Áo dài trẻ em, áo dài cho bé, áo dài khăn đóng, áo dài gấm thái tuấn

6 thg 2, 2015

Gặp gỡ NTK chuyên thổi hồn Việt cho áo dài trẻ em

Gặp gỡ NTK chuyên thổi hồn Việt cho trẻ em


Xuất hiện trong khuôn khổ chương trình Việt Nam Junior Fashion Week 2017, áo dài cách tân dành cho trẻ em của NTK Phương Nguyễn Silk dành được sự chú ý đặc biệt từ những khách mời yêu thời trang dân tộc.  
Gặp gỡ NTK chuyên thổi hồn Việt cho trẻ em
Nhà thiết kế Phương Nguyễn Silk
- Xuất hiện trong các tuần lễ thời trang cho trẻ em, những thiết kế mang thương hiệu Phương Nguyễn Silk có phong cách rất "thuần Việt": áo dài trẻ em, từ đâu chị có ý tưởng để theo đuổi mảng thời trang cho trẻ em?
Áo dài từ lâu vốn đã là trang phục rất đỗi gần gũi và quen thuộc với các bà, các chị, các cô. Với mong muốn góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc, tôi đã rất trăn trở làm sao để cả thế hệ trẻ cũng yêu mến và duy trì nét đẹp văn hóa truyền thống này. Và áo dài cho trẻ em ra đời giữa những trăn trở đó.
- Chị bắt đầu công việc thiết kế thời trang khi nào? Lúc đầu, công việc chủ yếu của chị là gì?
Cách đây gần 10 năm tôi đã bắt đầu với sản phẩm là áo dài lụa truyền thống. Tuy nhiên vào giữa năm 2015 thì với các thiết kế cách tân mới chính thức ra đời, với mục tiêu làm cho việc mặc áo dài trở nên phổ biến hơn, dễ dàng hơn, thoải mái hơn và đặc biệt là mang đến cho các bé cảm giác thích thú mỗi khi khoác lên mình chiếc áo dài dân tộc. Vì thế ekip đã đưa ra những thiết kế với dáng áo rộng hơn, tà ngắn hơn, mặc với quần jean và chất liệu cũng phong phú, mộc mạc hơn, giúp các bé thoải mái vui đùa, chạy nhảy và đặc biệt là mềm mại, thoáng mát.
Gặp gỡ NTK chuyên thổi hồn Việt cho trẻ em
Một số mẫu áo dài cách tân được thiết kế dành cho các bé trai.
- Chị gặp khó khăn gì trong việc quảng bá sản phẩm thời trang áo dài cho trẻ em hay không? Làm thế nào để thương hiệu của chị trở thành sự lựa chọn của các bậc phụ huynh?
Việc quảng bá sản phẩm áo dài trẻ em thời gian đầu gặp khá nhiều khó khăn, khi các ba mẹ đã khá quen thuộc với áo dài lụa truyền thống. Việc giới thiệu một kiểu dáng, chất liệu mới, dù mang nhiều ưu điểm hơn, nhưng cũng cần mất nhiều thời gian để khách hàng có thể hiểu và cảm nhận tính ưu việt của sản phẩm. Hơn nữa, giá thành của áo dài cách tân nói chung khá cao so với áo dài truyền thống, bởi vì tất cả các công đoạn và các chi tiết trang trí của áo dài chúng tôi thiết kế đều là sáng tạo rất riêng và hoàn toàn làm bằng tay thủ công.
Gặp gỡ NTK chuyên thổi hồn Việt cho trẻ em
Sự tỉ mỉ và tinh xảo trong từng chi tiết khiến áo dài PNS được yêu thích.
- Áo dài được mặc định là để mặc trong những dịp trang trọng như lễ Tết, chị có ý định mở rộng biên bộ thiết kế áo dài trẻ em để các bé có thêm nhiều sự lựa chọn hay không?
Cho đến thời điểm hiện tại thì áo dài trẻ em của chúng tôi không chỉ được khách hàng mua vào các dịp lễ, Tết mà là quanh năm. Ngoài các bộ sưu tập áo dài chủ đề Tết, tôi có nhiều sản phẩm với thiết kế đa dạng và chất liệu vải hợp theo mùa. Các bé hoàn toàn có thể mặc áo dài hàng ngày nhờ vào chất vải rất mịn màng và thấm hút mồ hôi và kiểu dáng vô cùng thoải mái, dễ cử động.
- Áo dài với chất liệu lụa ở Việt Nam không phải là hiếm, có rất nhiều các thương hiệu áo dài cách điệu như Hữu Là la hay Nâu cũng sử dụng chất liệu này để thiết kế. Làm thế nào để nhận ra sự khác biệt của Phương Nguyễn Silk với các thương hiệu áo dài cách tân khác?
Phải nói rằng sản phẩm của Hữu Là La và Nâu đều rất đẹp và tỉ mỉ. Điều khiến PNS khác biệt trên thị trường là phong cách dân gian của các họa tiết trang trí trên áo dài. Với mong muốn mọi trẻ em đều yêu thích khi khoác lên mình chiếc áo dài dân tộc, PNS đã chọn những chủ đề dân gian để thổi hồn lên áo. Đó có thể là những trò chơi dân gian (kéo co, chọi gà), những phong tục truyền thống (gói bánh chưng, ông Đồ cho chữ, chúc Tết Ông Bà), những quang cảnh đồng quê (em bé chăn trâu, lũy tre ruộng lúa). Tất cả những hình ảnh mà PNS đưa lên áo đều là những dấu ấn văn hóa, lịch sử của dân tộc cần được bảo tồn cho các thế hệ sau.
Gặp gỡ NTK chuyên thổi hồn Việt cho trẻ em
Áo dài được mặc định để mặc vào dịp lễ Tết, làm sao để thay đổi được quan điểm đó là trăn trở của PNS 
Gặp gỡ NTK chuyên thổi hồn Việt cho trẻ em
Những họa tiết trẻ em yêu thích, cùng với chất liệu thoải mái khiến các bé thích thú hơn trong việc diện áo dài.
Gặp gỡ NTK chuyên thổi hồn Việt cho trẻ em
Các mẫu thiết kế của PNS trong đêm diễn tại Việt Nam Junior Fashion Week 2017.
- Qua việc lựa chọn con đường trở thành NTK áo dài trẻ em, chị muốn gửi thông điệp gì đến cho những người yêu thời trang và yêu hồn cốt, tinh tế của dân tộc Việt?
PNS muốn góp phần gìn giữ những giá trị truyền thống của dân tộc, hãy để các con
cảm thấy tự hào khi mặc trên mình không chỉ là chiếc áo dài, mà còn là một giá trị truyền thống, một phong tục tập quán, hay một biểu tượng của dân tộc (họa tiết trống đồng Đông Sơn, hoa sen).
- Cảm ơn chị và chúc chị luôn có nhiều thiết kế đẹp cho các bé!
Châu Anh
Theo Đời sống & Pháp lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét