Áo dài trẻ em, áo dài cho bé, áo dài khăn đóng, áo dài gấm thái tuấn

29 thg 3, 2015

BST áo dài trẻ em "SEN " NTK Phương Nguyễn Silk

Nổi tiếng với dòng thời trang áo dài dành cho trẻ em, Phương Nguyễn Silk đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong làng thiết kế khi ra mắt thành công bộ sưu tập SEN tại ASEAN Kids Fashion Show. Với SEN, một lần nữa những chiếc áo dài cách tân lại trở nên truyền thống hơn bao giờ hết khi được thêu trên đó là hình ảnh Quốc hoa và văn hóa Việt.
Phương Nguyễn Silk – nhà thiết kế nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang nhí
Chào chị Phương Nguyễn, vừa hoàn thành buổi trình diễn tại Asean Kids Fashion Show 2017, chị có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi Bộ sưu tập (BST) nhận được rất nhiều lời tán thưởng từ công chúng khán giả và các đồng nghiệp?
Phương Nguyễn Silk cảm thấy rất may mắn và tự hào khi được mời tham gia Asean Kids Fashion Show 2017 cùng với các Nhà thiết kế đến từ các nước trong khu vực. Đây là cơ hội để chúng tôi giới thiệu đến bạn bè quốc tế trang phục truyền thống của Việt Nam như áo dài, áo yếm cùng các họa tiết trang trí mang đậm văn hóa dân tộc.
Phương Nguyễn Silk tỉ mẩn trong từng thiết kế
Thường các nhà thiết kế bên cạnh việc thiết kế chuyên một dòng thời trang cho 1 đối tượng thì song song cạnh đó cũng sẽ ra mắt những dòng sản phẩm phụ khác để làm đa dạng thương hiệu, chị nghĩ sao về điều này và đối với thương hiệu Phương Nguyễn Silk, chị có cho rằng bên cạnh áo dài chị nên thiết kế thêm dòng trang phục dạ hội hay trang phục cá tính, màu sắc?
Mọi khả năng đều có thể xảy ra. Tuy nhiên trong vòng 3 năm tới, Phương Nguyễn Silk vẫn sẽ tập trung phát triển mảng áo dài, sử dụng phong phú thêm các chất liệu gần gũi với tự nhiên, sáng tạo hơn nữa các họa tiết trang trí cho các bộ sưu tập của mình. Bản thân Phương Nguyễn Silk vẫn luôn tin rằng dù chỉ với một dòng trang phục áo dài nhưng chính từ dòng trang phục ấy đã làm nên thương hiệu của mình ngày hôm nay và chỉ cần bản thân mình không ngừng sáng tạo và nỗ lực thì sẽ không bao giờ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán với áo dài Phương Nguyễn Silk.
Trọn bộ thiết kế SEN trên sàn trình diễn ASEAN Kids Fashion Show 2017


  
Được biết chị vừa ra mắt BST “Sen” và gây được tiếng vang lớn, vậy không biết trong suốt quá trình lên ý tưởng và thực hiện BST, chị mất bao lâu và công đoạn nào khiến chị cảm thấy khó khăn nhất?
Các Nhà thiết kế được Ban tổ chức thông báo về chương trình Asian Kids Fashion Show cách ngày trình diễn 6 tuần và với Phương Nguyễn Silk thì số lượng trang phục cần chuẩn bị là gần 30 bộ, đó là điều khó khăn đầu tiên khi mình thực hiện SEN. Còn về điều khó nhất khi thực hiện BST lần này là làm sao để đưa sen lên áo dài vừa đảm bảo được cái hồn của sen, vừa đảm bảo tính hồn nhiên, ngây thơ của các bé, vì thông thường người ta chỉ đưa hoa sen lên áo dài của người lớn. Tuy nhiên mọi thứ đã được hoàn tất và chỉn chu để khi đến với đêm diễn, các mẫu nhí được mang trên người trang phục thiết kế hoàn hảo nhất, không chỉ đẹp về hình thức mà còn mang cả hồn cốt của Quốc hoa nước Việt.


Phương Nguyễn Silk đã thổi dồn dân tộc vào từng tà áo dài cách tân
Sen – Quốc hoa của dân tộc, đây cũng là nguồn cảm hứng cho nhiều bộ sưu tập của các nhà thiết kế nổi tiếng, vậy chị nghĩ đâu sẽ là điểm nhấn để SEN nổi bật, khác biệt và không trùng lặp?
Phương Nguyễn Silk nghĩ đối với một trang phục thiết kế thì điểm nhấn bao giờ cũng sẽ nằm ở họa tiết trang phục. Và để tạo một cái nhìn khác lạ về Sen, Phương Nguyễn Silk đã quyết định sử dụng những màu sắc tươi sáng, tương phản được vẽ bằng màu nhũ, kết hợp đính cườm trang trí lên hoa. Thông thường lá sen được vẽ bằng màu xanh lá, hoa sen màu hồng, nhưng PNS đã cách điệu lá sen bằng những tone màu nhũ vàng đồng, hoa sen không chỉ được vẽ như thường thấy, mà còn được những người thợ của Phương Nguyễn Silk tỉ mỉ cắt từng cánh hoa bằng vải và đáp lên, tạo hiệu ứng 3D cho bông hoa.
Hiện nay cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều về áo dài cách tân, nhiều người cho rằng đây là sự đi ngược lại quốc phục truyền thống, chị có phản biện gì về điều này?
Phương Nguyễn Silk luôn luôn tôn trọng và phát triển sản phẩm của mình dựa trên những truyền thống dân tộc. Tuy nhiên, để trẻ em có thể mặc áo dài một cách thường xuyên và thoải mái hơn khi vận động, Phương Nguyễn Silk đã tạo ra những thiết kế mang tính cách điệu dựa trên nền áo dài truyền thống. Ví dụ như form áo thường rộng hơn, tà áo ngắn hơn, có thể mặc kết hợp với quần jean hoặc quần legging và chất liệu để tạo nên trang phục không chỉ giới hạn là lụa mà còn là những chất liệu cũng rất gần gũi với tự nhiên như linen, vải thô 100% cotton. Tất cả những điều khác biệt này đều nhằm giúp cho các bé có một trải nghiệm, cảm giác thoải mái khi mặc trên người quốc phục của dân tộc, giúp bé có thể mặc được hàng ngày chứ không chỉ trong những dịp lễ, Tết đặc biệt. Ngoài sen thì Phương Nguyễn Silk cũng lựa chọn đưa lên áo dài những họa tiết trang trí mang tính biểu tượng của dân tộc, như họa tiết Trống đồng Đông Sơn, lũy tre cánh đồng, em bé chăn trâu thổi sáo, thả diều,… Những phong tục truyền thống, các trò chơi dân gian như múa rối nước, chọi trâu, múa lân cũng được những họa sỹ thổi hồn lên áo. Thông qua những họa tiết này, Phương Nguyễn Silk không chỉ mong muốn tạo cho thế hệ trẻ niềm đam mê, yêu thích tà áo dài, mà còn phần nào giúp các con gìn giữ, phát huy những phong tục truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Cảm ơn chị về những chia sẻ chân thành trên!
Nhật Hạ – SaoStyle.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét